Kỹ năng sống “Nói lời yêu thương”

     Yêu thương cũng là bài học đầu tiên mà mỗi đứa trẻ cảm nhận được ngay khi lọt lòng mẹ tuy nhiên để các con thể hiện được nó, giáo viên cần chỉ cho các con thực hành. Biết kính trọng, nói những lời yêu thương với người lớn tuổi, nhường nhịn trẻ em, chia sẻ giúp đỡ bạn bè, người khó khăn…. là cách thể hiện tình yêu thương giản dị mà chân thành. Những lời nói, hành động nhỏ nhưng thể hiện tình yêu thương sâu sắc.

     Điều quan trọng là các con biết cách vận dụng nó ngay trong cuộc sống hằng ngày để ông bà, cha mẹ, thầy cô giáo, mọi người xung quanh cảm nhận được. Với tâm lí trẻ nhỏ rất nhạy cảm, tinh tế, vì vậy các con sẽ biết cách thể hiện sự yêu thương một cách linh hoạt trong mọi hoàn cảnh.

     Việt Đăng Quang đã giúp trẻ hiểu được: Những lời nói và hành động thể hiện tình yêu thương thường không chỉ động viên, an ủi để người khác hạnh phúc mà còn có sức mạnh cổ vũ, động viên người khác cố gắng hơn. Lời nói yêu thương và những việc làm thể hiện sự yêu thương xuất phát từ tình yêu thương, khiến cho mọi người xung quanh đều cảm thấy vui vẻ. Kính trọng, nói lời yêu thương với người già, nhường nhịn trẻ em, giúp đỡ, chia sẻ với bạn bè, người khó khăn … là cách thể hiện tình yêu thương giản dị nhưng chân thành.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *