Kỹ năng thoát hiểm thoát nạn

     Nguyên nhân thương vong khi xảy ra cháy, nổ thường là do người dân thiếu những kỹ năng thoát hiểm cơ bản. Thay vì hoảng loạn, bạn có thể thoát ra ngoài một cách an toàn khi biết những kĩ năng thoát hiểm, đảm bảo an toàn tính mạng bản thân và gia đình khi có sự cố xảy ra.
Việc trang bị kỹ năng thoát hiểm và thiết kế các đường “thoát hiểm” đối với mỗi ngôi nhà là điều hết sức cần thiết. Trong tình huống khẩn cấp, chúng ta có thể sử dụng các kĩ năng thoát hiểm, giải cứu cho bản thân và những người trong gia đình. Đáng lưu ý, những “lối thoát hiểm” được thiết kế còn giúp lực lượng cứu hoả có thể tiếp cận và hỗ trợ chúng ta khi đám cháy xảy ra.

     Tại chuyên đề này, các em sẽ nhận biết cách nhận biết đám cháy, hỏa hoạn, cách thoát khỏi đám cháy và cách tránh cháy và nổ dựa trên độ tuổi, chẳng hạn như: không nghịch lửa, bật lửa, diêm; tránh xa các thiết bị có thể gây cháy: ổ cắm điện, bếp ga … và quan trọng nhất là phải làm gì nếu xảy ra hỏa hoạn: gọi 114, hét to để nhờ người lớn trợ giúp “Có cháy”…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *